My Studio ศาสตร์แห่งการโฆษณา ที่มาในรูปแบบเสียง


ศาสตร์แห่งการ โฆษณา ที่มาในรูปแบบเสียง

นอกจากเครื่องไม้เครื่องมือ ที่ได้มาตรฐานในการบันทึกเสียงแล้ว ไอเดีย และ น้ำเสียงที่เหมาะสมในแต่ละลักษณะงาน ก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการ ผลิตสปอตโฆษณา

หากลักษณะงาน ต้องการมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น แต่กลับเลือกใช้น้ำเสียงที่มีลักษณะคล้าย สปอตโฆษณาหาเสียง กระแสตอบรับที่ได้ก็คงจะไปตรงประเด็นนัก ...ในมุมกลับ หากลักษณะงานเป็นสปอตโฆษณาหาเสียง แต่เลือกใช้เสียงผู้พูด และ Sound ประกอบ ที่ไม่เหมาะสม ผลลัพธ์ที่ได้ก็คงจะไม่ดีเท่าที่ควร

องค์ประกอบ และ ขั้นตอนการจัดทำ สปอตโฆษณา นั้น อาจจะมีรายละเอียดปลีกย่อยมากมายกว่าที่หลายท่านคิด หาใช่ว่าแค่บันทึกเสียงพูด และเอาดนตรีประกอบใส่ก็เป็นอันเสร็จ ...หากแต่ เราจะเรียบเรียงเนื้อหาข้อความอย่างไร ให้เหมาะสมและตรงประเด็น ดีไซน์วิธีการพูดหรือใช้สำเนียงแบบใดให้น่าสนใจ เลือกใช้ซาวด์ ดนตรีประกอบ หรือ Effect สไตน์ไหนให้น่าฟัง

และเมื่อชิ้นงานทั้งหมดเริ่มประกอบร่าง จนกลายเป็นสปอตโฆษณาแล้ว ขั้นตอนการมิกซ์เสียง เพื่อให้มีคุณภาพและระดับเสียงที่ได้มาตรฐานนั้น ก็ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญยิ่ง เฉกเช่นกัน

หากท่านต้องการ ผลิตสปอตโฆษณา สปอตวิทยุ สปอตรถแห่ หรือ งานเสียงประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบ ติดต่อขอรับคำปรึกษาได้ที่ My Studio (ดีเจ Rock Siam) โทร. 0824987555 และ 0982892883 Line ID : thairockdj หรือ ติดตามข่าวสารของเราได้ที่ thairockdj.blogspot.com และ เพจ Facebook ของเรา

นึกถึง สปอตโฆษณา
นึกถึงเรา My Studio




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น